Yêu cầu lấy lại mật khẩu thành công
Vui lòng kiểm tra email để tạo mật khẩu mới.

Nên tránh khỏi 8 thói quen xấu sau nếu đang mang bầu

Tue, 07 Mar 2017 16:21:32 GMT

Mang đồ nặng, nằm ngửa, đi giày cao gót, cúi gập người... là những thói quen xấu các mẹ nên tránh để bảo vệ sức khỏe cho mình và con.

Một số thói quen không tốt trong giai đoạn bầu bí sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, sự phát triển của thai nhi và bà bầu. Hãy thay đổi thói quen của mình để bảo vệ thai nhi và đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh.

 

Xách đồ nặng

Nếu chỉ xách các loại đồ nhẹ nhàng như bánh kẹo, trứng, sữa, điều đó là bình thường. Nhưng xách một cái làn thực phẩm nặng ít nhất 6-7 kg và đi bộ về nhà có thể làm bạn bị vỡ ối sớm, gây ra các cơn co thắt tử cung và một số biến chứng khác, đặc biệt trong 3 tháng cuối thai kỳ.

 

Nằm ngửa

Khi nằm ngửa, trọng lượng của thai nhi chèn ép lên các vùng tĩnh mạch và các cơ quan quan trọng như tim, phổi, thận của người mẹ, gây cản trở cho sự lưu thông máu cũng như quá trình vận chuyển oxy từ phần dưới cơ thể lên phần trên. Điều này cũng đồng nghĩa với việc ít chất dinh dưỡng và máu cung cấp từ cơ thể mẹ tới nhau thai. Bạn nên chú ý

 

Bế em bé

Phụ nữ mang thai nếu bế trẻ em có thể gây ra lực quá mức lên thai nhi trong bụng và gây ra các cơn co thắt tử cung. Nếu vẫn cần phải bế em bé, bạn nên ngồi xuống và nhấc từ từ bé lên, tránh khom lưng, cúi gập người và bế bé quá lâu.

Kết quả hình ảnh cho bế bé

 

 

 

Đi giày cao gót

Trong khi mang thai, cơ thể sẽ giải phóng một loại hormone gọi là relaxin, giúp nới lỏng các khớp. Ngoài ra, bạn sẽ tăng cân và bụng to ra, điều đó gây khó khăn cho việc cân bằng trên đôi giày cao gót, dễ trượt ngã, nguy hiểm cho cả mẹ và con.

 

Sử dụng smartphone quá nhiều

Smartphone là vật dụng phổ biến trong cuộc sống, nhưng phụ nữ mang thai nên tránh sử dụng nhiều, bởi sóng điện từ có thể gây hại cho thai nhi. Hạn chế sử dụng, để điện thoại cách xa giường khi đi ngủ và chỉ sử dụng khi cần thiết là những khuyến cáo dành cho bà bầu.

 

Xem phim kinh dị

Theo bác sĩ, phim kinh dị có thể mang lại những cảm xúc tiêu cực cho phụ nữ mang thai, gây căng thẳng quá mức, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe em bé, ức chế sự hấp thụ oxy của thai nhi.

Kết quả hình ảnh cho sợ hãi

 

 

Cúi gập người lấy đồ

Động tác này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi và gây áp lực lên bụng của bà bầu. Vì vậy, khi cần lấy đồ ở trên sàn nhà, bạn nên ngồi từ từ, khụy gối, không được cúi gập lưng.

 

Ngủ quá nhiều

Ngủ đủ giấc để cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ, ngủ quá nhiều lại khiến phụ nữ mang thai uể oải, mệt mỏi hơn. Vì vậy, bạn cố gắng ngủ 8-9 giờ mỗi ngày, không nên nằm trên giường nhiều, dễ gây buồn ngủ, trừ khi buộc phải nghỉ ngơi do yêu cầu của bác sĩ.

 

Trên đây là 8 thói quen không tốt mà bà bầu nên tránh, shop bao cao su THEMEN luôn mong muốn đem tới những điều bổ ích cho bạn.