Yêu cầu lấy lại mật khẩu thành công
Vui lòng kiểm tra email để tạo mật khẩu mới.

10 sai lầm lớn khi sử dụng bao cao su

Wed, 01 Nov 2017 20:06:32 GMT

 Mặc dù sử dụng bao cao su là biện pháp tránh thai đơn giản được rất nhiều người sử dụng, tuy nhiên những hành động tưởng chừng vô hại dưới đây lại khiến bao cao su phản tác dụng.

Gần đây, Viện Nghiên cứu Giới tính học Kinsey đã tiến hành phân tích thông qua 50 bản báo cáo nghiên cứu về bao cao su của 14 quốc gia, tổng kết những sai lầm thường gặp nhất khi sử dụng trên toàn thế giới. Thời báo Đời sống (Trung Quốc) đưa tin.

Description: 10 sai lam lon khi su dung bao cao su hinh anh 1

Dù đây là biện pháp tránh thai an toàn, dễ sử dụng nhưng nhiều đấng mày râu vẫn mắc sai lầm -

 

1. Nới giãn bao cao su ra trước khi sử dụng

Hầu hết bao cao su đều có dạng vòng tròn, khi sử dụng, lồng vào dương vật đang cương cứng rồi mới từ từ giãn ra. Nhưng có một số người khi sử dụng lại nới giãn bao cao su ra trước, điều này sẽ khiến cho dụng cụ an toàn tình dục này xuất hiện các nếp gấp thừa, đeo vào khó khăn và dễ bị trơn tuột.

2. Đeo bao quá muộn hoặc quá sớm

Gần nửa số người quan hệ tình dục nghĩ rằng dương vật không cho vào âm đạo là an toàn, họ tiếp xúc với các cơ quan sinh dục của bạn tình trước, đợi đến khi “quan hệ” thật sự, thậm chí lúc muốn xuất tinh mới sử dụng bao cao su kéo dài thời gian, như vậy rất nguy hiểm. Còn có những người đeo bao cao su từ sớm nhưng chưa giao hợp, điều này sẽ khiến cho bề mặt bao bị khô, dẫn tới khó đưa vào âm đạo. Thời gian thích hợp nhất là sau khi hai bên vuốt ve âu yếm, mức hưng phấn lên cao, trước khi bắt đầu tiếp xúc với bộ phận sinh dục thì đeo vào.

Không đẩy hết không khí ở phần trước của bao cao su ra ngoài

Túi tinh ở phần đỉnh của bao cao su có lưu đọng không khí, nếu trước khi đeo vào không cho không khí ra ngoài, rất dễ dẫn tới việc bao bị rách, đồng thời còn có thể khiến không gian túi tinh không đủ. Cách làm đúng là trước khi nới giãn bao nên dùng ngón tay vê nhẹ để loại bỏ không khí bên trong.

Bao cao su quá chặt hoặc quá rộng

Dụng cụ an toàn tình dục này cũng có các kích cỡ khác nhau, dùng bao cao su size nhỏ hoặc quá lớn không những ảnh hưởng đến khoái cảm tình dục, mà còn có thể ảnh hưởng đến chức năng cương cứng, gây rách hoặc tuột bao. Khuyến cáo người sử dụng trước khi chọn mua nên đo qua trước, sau đó căn cứ theo cảm giác để điều chỉnh kích cỡ.

Dùng sai mặt trái phải

Lúc hưng phấn chúng ta dễ không để ý tới mặt trái phải, kết quả là người sử dụng bao cao su không được thoải mái, khi “quan hệ” dễ bị trơn tuột. Một số loại bao cao su có dấu hiệu phân biệt trái phải, chỉ cần để ý chút là có thể tránh được.

Càng mỏng càng có thể kéo dài thời gian

Bao cao su siêu mỏng, gân và hạt nổi, mùi thơm ngày càng được ưa chuộng. Kỳ thực, đối với những nam giới xuất tinh  sớm, hoặc đã có tuổi mà nói, nên dùng loại bao dày một chút, có lợi cho việc khống chế xuất tinh, kéo dài thời gian sinh hoạt tình dục. Đừng nên quá mê tín vào chức năng kích thích do hạt nổi mang lại, mùi thơm cũng có thể gây dị ứng.

Dùng răng xé vỏ bao cao su

Một số người thường dùng răng xé vỏ ngoài của bao cao su, họ cảm thấy hành động này đầy tính khiêu khích, nhưng điều này dễ dẫn tới rách lớp nhũ tương, xuất hiện vết nứt rạn. Ngoài ra, còn cần tránh dùng móng tay hay các công cụ có đầu nhọn khác để mở vỏ bao.

Dùng sai chất bôi trơn

Gel bôi trơn sử dụng kết hợp với bao cao su giúp tăng khoái cảm, nhưng sử dụng chất bôi trơn có tính nhờn sẽ khiến nồng độ nhũ tương giảm, làm giảm thấp cường độ của bao cao su. Có thể chọn loại bao có công hiệu bôi trơn hoặc sử dụng chất bôi trơn có tính tan trong nước.

Thời gian rút dương vật không đúng

Khoảng 31% phái mạnh và 27% phái yếu thừa nhận rút ra quá muộn, sau khi dương vật mềm xìu hoàn toàn mới rút ra, khiến bao cao su dễ tuột vào trong âm đạo.

Bảo quản không đúng cách

Bao cao su cũng có hạn sử dụng và điều kiện bảo quản, nếu để nó trong môi trường quá nóng, ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp, hay trong xe, đều làm giảm tuổi thọ của bao cao su. Vì vậy nên để ở nơi khô ráo, tránh ánh sáng và kín đáo.