Yêu cầu lấy lại mật khẩu thành công
Vui lòng kiểm tra email để tạo mật khẩu mới.

5 điều giúp cải thiện sức khỏe sinh sản ở nam giới

Mon, 27 Apr 2020 01:01:04 GMT

 Bạn có biết sức khỏe sinh sản của nam giới phụ thuộc vô vàn vào khả năng sinh tồn của tinh trùng trên chặng đường dài tìm đến trứng?

 

 Trong từng lần xuất tinh ở nam giới, có từ 100 – 300 triệu tinh trùng với thể tích tương đương một muỗng cà phê. Thế nhưng chỉ có gần 100 ngàn tinh trùng có bản lĩnh bơi qua cổ tử cung của nữ giới và chỉ vài trăm con sẽ tồn tại để lên tới ống dẫn trứng. Chính bởi vậy , sức khỏe và sự nhanh nhạy của những “chiến binh” này tương đối quan trọng trong cuộc chạy đua để được thụ tinh.

 Điểm đặc biệt giữa trứng và tinh trùng cũng cho thấy khả năng sinh sản khác nhau giữa nam và nữ. Nếu như một người nữ giới đã có khoảng 3 triệu trứng ngay khi được sinh ra thì chỉ có 400,000 trứng tồn tại tới tuổi dậy thì và khoảng 400 trứng được rụng đúng theo chu kỳ trong độ tuổi sinh sản. Ngược lại, nam giới mở màn giai đoạn sinh sản tinh trùng ở tuổi dậy thì nhưng họ có bản lĩnh làm điều ấy cho tới suốt cuộc đời. Tuổi thọ nhàng nhàng của một tinh trùng kéo dài khoảng 72 ngày cho đến 3 tháng. Cho nên, một người đàn ông khỏe khoắn, có bản lĩnh không chỉ cho nhiều, thậm chí dồi dào lượng tinh trùng mạnh khỏe .

Ngoài ra, bạn đừng quên là vẫn luôn có những ngoại lệ. Hãy cùng tham khảo thêm một số lời khuyên bên dưới để giúp tăng sức khỏe sinh sản cho nam giới.
 

1. Chế độ ăn uống tạo yêu cầu sự đặc trưng

 

Những thức ăn lành mạnh sẽ giúp duy trì một thân thể khỏe mạnh. Điều này đúng với cả việc sản xuất tinh trùng ở nam giới.

Kết quả hình ảnh cho bơ

Một chế độh ăn uống giàu chất chống oxy hóa, gồm đông đảo loại trái cây và rau quả sẽ không chỉ cung cấp nhiên liệu cho cơ bắp và não bộ mà còn có thể xúc tiến hoạt động của hệ thống sinh sản. Đề nghị dùng các loại trái cây và rau quả có màu xanh (bông cải xanh), cam (cam), cay (ớt) và đỏ (cà chua). Chúng sẽ đem đến một số vitamin cần phải có và khoáng chất, bao gồm cả vitamin C và E, kẽm, arginine (được tìm thấy trong các loại hạt) và dược phẩm chất lượng L-carnitine. Ngoài ra có thể dùng thuốc kích dục nam giới để tăng ham muốn cực mạnh

 

2. Duy trì trọng lượng hợp lý và thường xuyên luyện tập

Nam giứoi thừa cân có nguy cơ bị vô sinh cao vì cơ thể họ đặt áp lực mạnh lên các cơ quan cốt yếu có thể gây trở ngại cho hoạt động tình dục. Trọng lượng dư thừa còn có tác hại làm ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản bằng cách cản trở sự phát triển nội tiết tố, dẫn tới việc giảm số lượng tinh trùng và tăng tỷ lệ tinh trùng bất thường.

Có một lối sống lành mạnh với chế độ tập luyện đều đặn để tinh thần khỏe mạnh và cơ thể cường tráng sẽ có ích cho hệ thống sinh sản lẫn hoạt động tình dục.

 

Thói quen sinh hoạt có ảnh hưởng không nhỏ xíu tới sức khỏe sinh sản ở cả nam lẫn nữ

 

3. Tinh trùng và sự căng thẳng

Căng thẳng có thể dẫn đến các rối loạn hoạt động tình dục hoặc phá vỡ quá trình sản xuất testosterone cần thiết cho tinh trùng.

Riêng việc căng thẳng vì hiếm muộn có thể tác động rất xấu lên cả hai vợ chồng. Trong quá trình tìm kiếm nguyên nhân gây vô sinh, hiếm muộn để điều trị, khó tránh khỏi cảnh gia đình “cơm không lành, canh không ngọt”. Có thể dùng nước hoa kích dục cho nam để lấy lại ham muốn tình dục

Đương nhiên chính những căng thẳng này sẽ dẫn đến việc lựa chọn lối sống không lành mạnh không đáng có, làm giảm khả năng tạo ra tinh trùng khỏe mạnh.

 

4. Thay đổi lối sống giúp cải thiện chất lượng tinh trùng

Một số yếu môi trường cũng có thể làm giảm số lượng tinh trùng và sức khỏe của tinh trùng, một trong các nguyên nhân phổ biến nhất là hút thuốc lá. Thuốc lá, dưới toàn bộ tác động đều gây hại cho sức khỏe. Khoa học đã chứng minh rằng người hút thuốc có thể bị giảm 25% nồng độ tinh trùng và giảm 10% sức khỏe của tinh trùng.

Uống rượu vừa đủ thì không vấn đề gì nhưng nếu như quá lạm dụng rượu thì bạn cần cẩn thận bởi nó làm rối loạn nội tiết tố. Các loại chất kích thích như cocaine và cần sa, có thể dẫn tới rối loạn chức năng cương dương và ức chế việc sinh sản hormone sinh trưởng tinh trùng.

Ngay cả thuốc chữa bệnh theo toa của thầy thuốc, chẳng hạn như thuốc cao áp huyết, cũng có thể ức chế tới sức khỏe của tinh trùng. 

Sau cùng, bạn nên cẩn trọng khi dùng các hóa chất phổ biến trong gia đình và nơi làm việc, chẳng hạn như thuốc diệt sâu bọ và các dung môi.

 

5. Gặp bác sĩ

Một số nam giới không sản xuất đủ tinh trùng hoặc tinh trùng không đủ mạnh để có thể tiếp cận và thụ tinh với trứng. Theo hầu hết các nghiên cứu, vô sinh nam là nguyên nhân của khoảng 30 – 40% các vợ chồng không thể có thai. Với những cặp vợ chồng đã không thể có thai sau sáu tháng, người chồng nên đi khám ở những trung tâm y tế chuyên về bệnh.

Những lý do dẫn đến vô sinh: hiếm muộn có thể là do sự mất cân bằng nội tiết tố, giãn tĩnh mạch trong bìu, tắc ống dẫn tinh,… tuy nhiên, các bệnh lây truyền qua đường dục tình cũng có thể là thủ phạm.

 

Bài viết do Shop bao cao su The Men tổng hợp, hy vọng hữu ích với bạn đọc.