Yêu cầu lấy lại mật khẩu thành công
Vui lòng kiểm tra email để tạo mật khẩu mới.

Testosteron hoocmon sinh lý nam giới quý giá của nam giới

Mon, 13 Apr 2020 16:50:45 GMT

Hơn 1.400 câu hỏi được gửi đến chương trình “Tư vấn Sức khỏe sinh lý nam” do VnExpress tổ chức cho thấy nguyên nhân hàng đầu khiến phái mạnh ‘yếu’ đi là suy giảm Testosterone.

Trao đổi với các nhà nghiên cứu hàng đầu về sinh lý nam được mời tham gia chương trình, hầu hết bạn đọc cho biết họ gặp trục trặc trong chuyện gối chăn mà không biết lý do vì đâu và biện pháp khắc phục như thế nào. Nhiều bạn đọc tâm sự rằng thời trai trẻ tung hoành có đời sống tình dục như “vũ bão”, nhưng đến khi lấy vợ được vài năm thì các chàng này “lặng sóng” trước các chị em, không ít chàng bẽ bàng trước vợ khi chưa “yêu” đã đứt dây đàn hay được biết đến như căn bệnh xuất tinh sớm.

Đứng trước tình trạng yếu sớm của mình, nhiều người cho rằng lý do chính là do lạm dụng việc thủ dâm, chế độ nghỉ ngủ không hợp lý, chế độ dinh dưỡng không phù hợp, độ tuổi ngày càng cao, áp lực công việc, bệnh tật, bị trầm cảm… Không ít người tỏ ra hoang mang vì không biết lý do trong khi vẫn duy trì lối sống lành mạnh, chung thủy, ăn uống tốt, không mắc bệnh tật gì nguy hiểm.

Bài viết dưới đây sẽ hữu ích cho bạn:

·         11 phương pháp đơn giản để tăng lượng nội tiết tố testosteron cho nam giới ngay tại nhà

·         Lidocaine công dụng và một số điểm cần đề phòng

·         10 Loại Thực Phẩm Vàng Giúp Chống Xuất Tinh Sớm Kéo Dài Thời Gian Quan Hệ

Testosterone trung bình giảm khoảng 1% mỗi năm và giảm mạnh từ 30% – 50% khi ở độ tuổi ngoài 50.

Theo nghiên cứu của bệnh viện Mayo Clinic của Mỹ, sau 30 tuổi, lượng Testosterone trung bình giảm khoảng 1% mỗi năm và giảm mạnh từ 30% – 50% khi ở độ tuổi ngoài 50. Đó là lý do tại sao đàn ông ở trong độ tuổi 20-30 thường có ham muốn tình dục rất cao và sung mãn cực đỉnh, còn quý ông tuổi băm, tứ tuần thì thường xuyên gặp cảnh “trên bảo dưới không nghe” dẫn đến tâm lý chán nản.

Anh Phước Bình (TP HCM) chia sẻ năm nay 38 tuổi, vẫn còn ham muốn khá mạnh nhưng không thể cương cứng. Cách đây một năm anh Bình đi khám tổng quát, mọi xét nghiệm đều cho kết quả bình thường, chỉ thiếu Testosterone

Với những chàng trai trẻ tuổi, tình trạng này xem ra còn đáng lo ngại hơn. Anh Mạnh Cường (23 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Tôi có thói quen thủ dâm từ năm lớp 12, thời gian đầu tôi lạm dụng việc đó khá nhiều. Về sau, tôi thấy yếu đi đáng kể, không ham muốn nhiều. Tôi đi khám bác sĩ thì được kết luận là bị suy giảm Testosterone sớm”.

Qua chương trình, rất nhiều trường hợp có tâm lý và gặp những điều tương tự như anh Bình và anh Cường, thậm chí có người mới ngoài 20 tuổi sau khi phát hiện mình bị suy yếu sinh lý, đi khám sức khỏe thì mọi thứ bình thường nhưng hàm lượng Testosterone trong máu suy giảm nghiêm trọng, dưới ngưỡng bình thường (tức dưới 10-35 nanomol/lít).

Giải thích vấn đề này, Giáo sư Trần Quán Anh cho rằng, Testosterone là hoocmon rất quan trọng đối với sức khỏe tình dục nam giới, có tác dụng kích thích ham muốn, tăng khả năng cương cứng, tăng số lượng và chất lượng tinh trùng. Khi nam giới còn thấy tự tin trong đời sống chăn gối nghĩa là lượng Testosterone trong cơ thể họ đang ở mức ổn định. Việc thiếu hụt Testosterone không chỉ có ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục của quý ông mà còn ảnh hưởng đến cả sức khoẻ của tất cả các cơ quan trên cơ thể người, bao gồm các cơ quan vận mạch và tuần hoàn, hệ thống cơ, xương, khớp, thần kinh và bộ não, kéo theo hàng loạt bệnh lý xuất hiện như tim mạch, tiểu đường…

>>> Một vài cân nhắc trước khi sử dụng thuốc tăng cường sinh lý Maxman

Đối với nam giới muốn sinh con, Testosterone thấp khiến số lượng và chất lượng tinh trùng hao hụt đáng kể, làm giảm khả năng thụ thai và gây ra chứng vô sinh ở nam giới. Ngoài tứ tuần mới tìm được người bạn đời như ý, anh Hải ở Đà Nẵng chưa kịp vui mừng thì đã phải phiền lòng khi mong mỏi mãi mà chưa có con, dù đã kết hôn được 3 năm nay. Đi khám chuyên khoa, anh Hải được bác sĩ thông báo có quá ít tinh trùng, tinh trùng lạnh và thụ động do Testosterone suy giảm xuống dưới mức bình thường.

“Một trong những “tài sản” quý nhất của nam giới chính là Testosterone. Vì vậy, khi có dấu hiệu suy giảm Testosterone, nam giới cần đến bệnh viện chuyên khoa làm xét nghiệm ngay để có kết quả chính xác, cụ thể, nhằm có liệu trình điều trị phù hợp”, Giáo sư Quán Anh nhấn mạnh.

Hiện nay, việc bổ sung Testosterone ngày càng phổ biến, đặc biệt là đối với nam giới gặp các trục trặc về sinh lý. Một nghiên cứu của Hiệp hội Dược Mỹ được công bố trên tạp chí JAMA Internal Medicine cho thấy từ năm 2001 đến 2011, số nam giới trên 40 tuổi sử dụng liệu pháp bổ sung Testosterone đã tăng gấp ba lần.

Các biện pháp ngoại sinh như tiêm Testosterone, bôi gel Testosterone… từ bên ngoài vào cơ thể nam giới không được đánh giá cao vì những tác dụng phụ kèm theo. Bổ sung Testosterone ngoại sinh chống chỉ định đối với những bệnh nhân có tiền sử bệnh tim mạch, hồng cầu cao, hay ngưng thở khi ngủ, ung thư tuyến tiền liệt… Theo Quỹ Chăm sóc Tiết niệu của Mỹ và một số nghiên cứu khác của Viện Lão hóa Quốc gia Mỹ, bổ sung Testosterone ngoại sinh có thể khiến các bệnh lý trên nghiêm trọng hơn và làm tăng nguy cơ tử vong liên quan đến tim mạch ở nam giới lớn tuổi.

>>> Khi sử dụng các loại thuốc tăng cường sinh lý phải chú ý những điều sau

Gần đây, phương pháp bổ sung Testosterone nội sinh được các chuyên gia lựa chọn nhiều hơn vì độ an toàn và hiệu quả đáng tin cậy. Nam giới có thể sử dụng thuốc kích dục nam tự nhiên kích hoạt cơ chế sản sinh Testosterone nội sinh, hiệu quả và thuần nhiên thông qua hệ thống trục: Não bộ – Vùng dưới đồi – Tuyến yên – Tuyến thượng thận – Tinh hoàn. Một trong những loại thảo dược được ưa dùng là Eurycoma Longifolia. Bên cạnh đó, cần tập thể dục đều đặn, ngủ sâu và đủ giờ, sống lành mạnh, ăn ít chất béo, không hút thuốc lá, uống rượu bia và tuyệt đối sử không dụng bừa bãi các loại bổ thận, tráng dương, các loại thuốc kích dục.

Suy giảm Testosterone là hiện tượng tất yếu đối với nam giới ngoài 30 và tỷ lệ tăng theo tuổi tác. Mặc dù tác động tiêu cực tới sức khỏe, tình dục và đời sống tinh thần của nam giới, song phái mạnh hoàn toàn có thể cải thiện tình trạng này và kéo dài chất lượng sống thông qua con đường kích hoạt cơ thể sản sinh Testosterone nội sinh, giúp cơ thể gia tăng nội lực một cách an toàn và bền vững.

Một trong những phương pháp để tăng lượng testosteron tự nhiên cho cơ thể là bạn có thể tìm đến các sản phẩm thuốc tăng cường sinh lý cho nam được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên, hỗ trợ cho cơ thể nam giới tự sản sinh testosterone nội sinh, hỗ trợ nam giới trở nên cường tráng, nam tính, tăng ham muốn làm tình, hỗ trợ cải thiện kích cỡ dương vật và sự cương cứng, một trong những thảo dược thiên nhiên hiện đang được nhiều nam giới sử dụng là Vigrx Plus một sản phẩm của nhà sản xuất Leading Eadi Health.

Nguồn: vnexpress.net