Yêu cầu lấy lại mật khẩu thành công
Vui lòng kiểm tra email để tạo mật khẩu mới.

Một vài điều cần biết về rối loạn cương dương ở nam giới

Mon, 28 Aug 2017 15:10:49 GMT

Hằng ngày có hàng nghìn lượt truy cập tìm hiểu các vấn đề bệnh lý sinh lý của nam giới: thế nào là bệnh lý rối loạn cương dương? bệnh lý này có cách chữa trị không? Bệnh lý rối loạn cương dương xảy ra ở độ tuổi nào? Cần phải kiêng kị hay ăn thực phẩm như nào? Phương pháp điều trị? Tôi có cần đến lời khuyên từ bác sĩ không? Tôi muốn tăng cường sinh lý thì phải làm như thế nào?

Trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra những nhận định của chúng tôi về vấn đề này, trên cơ sở những hiểu biết và trên tinh thần trung thực, chính xác giải đáp những thắc mắc của các bạn về vấn đề này.

 

Không thể cương cứng được gọi là Rối loạn Cương dương (Erectile Dysfunction – ED). Đa phần có thể điều trị được

>> Xem ngay: Một vài cân nhắc trước khi sử dụng thuốc tăng cường sinh lý Maxman

1. Thế nào là rối loạn cương dương, liệt dương?

Rối loạn cương dương là một triệu chứng bệnh lý với biểu hiện nam giới không kiểm soát được hoặc không duy trì được trạng thái cương cứng của dương vật đủ tốt để có thể duy trì thời gian quan hệ tình dục một cách hợp lý một cách thường xuyên và lặp lại cho dù là nam giới thủ dâm hay có đối tác, cho dù là cách kiểu làm tình bằng miệng hoặc làm tình qua âm đạo hay hậu môn.

Erectile dysfunction (viết tắt là ED) hay còn được gọi là chứng rối loạn cương dương là cụm từ dùng để chỉ chung các triệu chứng bất lực, liệt dương hoặc thiểu năng sinh dục ở nam giới trong độ tuổi sinh sản. Tên gọi này đã được hội Nam học thế giới lựa chọn và quyết định sử dụng.

Nam giới thỉnh thoảng không thể đạt đến tình trạng cương cứng tốt nhất, đó là cách nói dễ hiểu để nói về bệnh lý rối loạn cương dương này.

2. Nam giới mắc rối loạn cương dương chiếm bao nhiêu phần trăm?

·         Theo nghiên cứu thì phần lớn nam giới sẽ trải qua tình trạng này ít nhất một lần. Vấn đề này có rất nhiều nguyên nhân do làm việc căng thẳng, áp lực, sinh hoạt không điều độ, uống nhiều rượu và dùng các chất kích thích khác hoặc đơn giản là do nam giới không có ham muốn tình dục.

·         Chứng rối loạn chức năng cương dương kéo dài (ED) được ước lượng sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc sống của khoảng 10% nam giới.

·         Mặc dù tuổi tác không phải là nguyên do chính gây rối loạn chức năng cương dương (ED), nhưng nguy cơ này vẫn tăng lên khi bạn già đi: nam giới trong độ tuổi 50-59 có tỷ lệ gặp phải vấn đề về cương cứng lên tới 18% so với tỷ lệ 7% ở nam thanh niên có độ tuổi từ 18-29.

>>> Lidocaine công dụng và một số điểm cần đề phòng bạn đã biết về thành phần này chưa?

3. Bệnh lý rối loạn cương dương có những nguyên do gì?

Theo tìm hiểu của chúng tôi thì chứng rối loạn cương dương ở nam giới có 2 nguyên do chủ yếu là do tâm lý và do thể chất cụ thể như sau:

Do yếu tố tâm lý:

Tâm lý là nguyên nhân lớn gây nên những rắc rối tình dục ở nam giới. Tâm lý sợ hãi e ngại trước cuộc sống hôn nhân, gia đình các áp lực từ nhiều phía, gây tình trạng stress nếu không được giải quyết sớm sẽ dần khó điều chỉnh được cảm xúc và nhu cầu tình dục theo ý mình dẫn đến rối loạn cương dương.

Do yếu tố tuổi tác:

Nam giới càng lớn tuổi càng dễ mắc rối loạn cương dương bởi khi này lượng hoocmon testosterone trong máu của nam giới bị suy giảm, lượng hormone giới tính bị mất cân bằng. Cùng với đó, thể chất bị lão hóa, sức khỏe suy giảm cùng lúc diễn ra gây nên tình trạng rối loạn cương dương.

Chế độ ăn uống, sinh hoạt không hợp lý:

Ăn uống không chỉ giúp cơ thể được no bụng mà còn giúp chúng ta gia tăng sức đề kháng. Việc ăn uống không đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, lịch sinh hoạt không hợp lý điều độ kéo dài vô tình khiến nội tiết tố nam bị rối loạn, sức đề kháng của cơ thể kém dẫn đến khả năng tình dục suy giảm.

Lạm dụng các chất kích thích:

Hút thuốc lá, uống rượu bia, sử dụng các chất có thành phần gây nghiện như ma túy làm ảnh hưởng tới sự tuần hoàn máu và hệ thần kinh lâu dài dẫn đến chứng rối loạn cương dương.

Do yếu tố bệnh lý:

Nam giới có tiền sử mắc các bệnh lý về tim mạch, huyết áp, viêm tuyến tiền liệt,…hoặc đang trong quá trình điều trị bệnh cũng có nguy cơ cao mắc rối loạn cương dương.

Phần lớn các chuyên gia cũng đồng ý rằng nguyên nhân về mặt thể chất là vấn đề chính dẫn đến tình trạng trên, nhưng trên hết là nhiều người đàn ông gặp phải triệu chứng rối loạn cương dương bắt đầu có những cảm xúc tiêu cực. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến căn bệnh này.

Bài liên Quan: Những điều về thảo dược tăng cường sinh lý nam giới mà bạn nên biết

4. Phương pháp và cách thức để làm giảm tình trạng rối loạn cương dương?

Chúng tôi xin đưa ra một số giải pháp điều trị rối loạn cương dương mang lại hiệu quả cao như:

- Điều trị bằng liệu pháp tâm lý

- Điều trị nội khoa (sử dụng thuốc)

- Vật lý trị liệu

- Kết hợp phương pháp điều trị Đông – Tây Y…

Tùy vào thời gian, mức độ mắc bệnh cũng như tình trạng sức khỏe của nam giới, nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ chuyên khoa sẽ lựa chọn điều trị theo phác đồ phù hợp.

Bên cạnh việc thăm khám và điều trị kiên trì bệnh rối loạn cương dương theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa thì nam giới cũng nên tham khảo một số biện pháp phòng tránh sau để có được hiệu quả tốt nhất:

- Giữ cho bản thân tâm lý thoải mái nhất có thể

- Bổ sung chế độ dinh dưỡng trong thực đơn hàng ngày, hạn chế sử dụng các chất kích thích

- Tập luyện, vận động điều độ để duy trì sức khỏe và sự dẻo dai cho bản thân

- Nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi sử dụng bất cứ một loại thuốc nào

- Không thủ dâm quá nhiều, quan hệ tình dục điều độ, lành mạnh

Nếu bác sĩ của bạn không xem vấn đề của bạn là nghiêm trọng, hãy nhờ giới thiệu đến chuyên gia trong ngành. Đừng để mình bị tác động bởi những nhận xét như “Bạn mong đợi gì ở tuổi này?”

>>> Xem thêm bài viết: Tôi bị xuất tinh sớm, liệu tôi có thể có con được không?

5. Phương pháp chữa trị rối loạn cương dương, liệt dương?

5.1. Sử dụng thuốc uống đặc trị.

Đây là phương pháp điều trị được sử dụng phổ biến nhất. Hiện nay có một số liệu pháp điều trị bằng thuốc và hầu hết hoạt động bằng cách giúp thư giãn các mạch máu trong dương vật, cho phép máu chảy vào dương vật nhiều hơn.

Thuốc chỉ có tác dụng khi bạn có quan hệ tình dục, một vài phản ứng phụ thường xảy ra với những người sử dụng thuốc này là đau đầu, người rạo rực, mệt mỏi..

Những liệu pháp điều trị bằng thuốc không thể sử dụng cho những người đang đồng thời sử dụng các loại thuốc chứa nitrat (thường được kê toa cho chứng đau thắt ngực). Có một số phương pháp điều trị bằng thuốc bao gồm Cialis, Levitra, Spredra và Viagra. Hãy có tư vấn từ bác sĩ hoặc dược sĩ để rõ vấn đề hơn.

>>> Có thể bạn chưa biết: Top những loại thuốc cường dương tốt nhất hiện nay tại Việt Nam

5.2. Phương pháp tiêm thuốc trực tiếp

Đây là một liệu pháp hiệu quả và được tin tưởng trong việc điều trị rối loạn cương dương với thuốc, nhưng không nhiều nam giới thích cái cảm giác chích kim vào dương vật mỗi lần họ quan hệ tình dục. Khi tiêm, thuốc (thường là alprostadil, thường được gọi là Caverject và Viridal), thuốc sẽ làm giãn mạch máu và cơ, cho phép tăng lưu lượng máu và dẫn đến cương dương trong vòng 15 phút.

5.3. Sử dụng phương pháp mở niệu đạo và thêm thuốc (Medicated urethral system for erection – MUSE).

Phương pháp này cũng sử dụng alprostadil, nhưng lần này là chèn một viên nhỏ vào niệu đạo, mở ra dương vật, thông qua van nhựa. Phương pháp này khá phức tạp và tốn nhiều chi phí, cũng như hiệu quả chưa chắc như mong muốn.

5.4. Sử dụng máy tập dương vật hút chân không.

Với máy tập dương vật được đưa vào trong một xi lanh nhựa trong suốt máy sẽ hoạt động hút không khí trong ống ra, tạo ra chân không. Máu sẽ vào dương vật, và khi đủ cứng sẽ đặt một vòng đệm thắt lưng bằng nhựa xung quanh chân của dương vật để giữ lượng máu lại.

Liệu pháp này gây ra ít tác dụng phụ (ngoài trự việc thỉnh thoảng bị bầm tím) và các thiết bị này có tác dụng đối với hơn 90% nam giới. Đây là phương pháp tự nhiên để giải quyết vấn đề rối loạn cương dương mà nam giới nên cần suy nghĩ để cải thiện tình trạng của mình.

5.5. Cải thiện lượng hormon Testosterone

Nồng độ nội tiết tố Testoterone thấp có thể gây ra rối loạn cương dương, theo thống kê nam giới từ độ tuổi 30 trở lên và uống bia rượu thường xuyên có đến 75% gặp vấn đề cương dương do nội tiết tố testosterone thấp.

Trong trường hợp này nam giới nên bổ sung testosterone, tốt nhất là từ thảo dược. Một trong những sản phẩm thuốc top sản phẩm tăng cường testosteron cho nam giới là thảo dược Vigrx Plus.

>>> Xem thêm bài viết: 11 phương pháp đơn giản để tăng lượng nội tiết tố testosteron cho nam giới ngay tại nhà

5.6. Trị Liệu Tình Dục.

Dù cho nguyên nhân hoặc phương pháp trị liều rồi loạn cương dương gì, nhiều nam giới đều cần được tư vấn và trị liệu.

Liệu pháp trị liệu tình dục sẽ đặc biệt cần thiết nếu chứng rối loạn cương dương là do các nguyên nhân tâm lý mà thực sự không thể “chữa khỏi” bằng các phương pháp điều trị.

Nếu nam giới mắc chứng rồi loạn cương dương do xung đột tình cảm với người bạn đời, ví dụ như vậy, việc sử dụng thuốc gây ra sự cương dương sẽ không giải quyết vấn đề này. Trên thực tế, việc trị liệu không hợp lý thậm chí có thể làm cho mọi chuyện tồi tệ hơn.

Nam giới mắc chứng rối loạn cương cứng do nguyên nhân thể chất cũng có thể bị ảnh hưởng đến niềm kiêu hãnh và tự tin về tình dục mà liệu pháp trị liệu tình dục có thể chữa trị được.

Có thể sử dụng liệu pháp này với bạn đời của họ, cũng như phục hồi chức năng cương dương của một người đàn ông hầu như chắc chắn ảnh hưởng sâu sắc đến mối quan hệ với bạn đời.

5.7. Chữa rối loạn cương dương bằng đông y

Nhìn chung tôi không khuyến khích bạn chữa rối loạn cương dương bằng phương pháp này, có rất nhiều nam giới bị liệt dương vĩnh viễn khi uống thuốc đông y.

Vấn đề với thuốc đông y là bạn sẽ không biết người ta cho gì vào gói thuốc của bạn, cũng không có thử nghiệm lâm sàng nào đánh giá hiệu quả cũng như tác dụng phụ mang lại.

Liệu bạn có muốn đánh đổi vài phút sung sướng để rồi liệt dương thay vì sử dụng các biện pháp khác đã được khoa học chứng minh?

>>> Đọc ngay: Khi sử dụng các loại thuốc tăng cường sinh lý phải chú ý những điều sau chắc sẽ hữu ích cho bạn!

6. Bạn có thể tự giúp mình cải thiện căn bệnh này như thế nào?

Chia sẻ những lo lắng của bạn.

Bạn không cần phải nói với đồng nghiệp về những vấn đề liên quan đến rối loạn cương dương và dương vật của bạn, nhưng nếu bạn trò chuyện với người bạn tin tưởng thì thật sự có giá trị, đặc biệt quan trọng là với bạn đời của bạn.

Một bộ phận nam giới cố gắng giải quyết vấn đề rối loạn cương dương của họ bằng cách giấu bạn đời của mình và tìm lý do ngoại cảnh để không quan hệ tình dục. Điều này có thể gây ra cảm giác lúng túng và từ chối cũng như khiến bạn đời của bạn nghi ngờ rằng bạn đang có ngoại tình.

Tốt nhất bạn nên cởi mở và thành thật nhất càng tốt với bạn đời của bạn và cùng tìm giải pháp.

Đừng quá chú trọng vào giao hợp và tìm các hình thức tình dục khác.

Dành thời gian âu yếm, hôn, liếm và xoa bóp vẫn có thể có hiệu quả và sẽ giúp bạn giữ được tình cảm với bạn đời.

Đừng cố gắng điều trị cho bản thân bằng cách tìm các nội dung khiêu dâm, hoặc nhờ bạn đời mặc quần áo khiêu dâm hoặc hành động theo tưởng tượng của bạn. Điều này gần như chắc chắn sẽ không hiệu quả có thể để lại cho bạn cảm thấy buồn hơn.

Đừng bị cám dỗ mua cái gọi là thuốc kích dục được quảng cáo trên Internet hoặc tạp chí. Bạn không thể chắc chắn về những gì bạn nhận được và các biện pháp này rất ít khi có hiệu quả.

Đừng đổ lỗi cho vấn đề rối loạn cương dương của bạn. Đó là một vấn đề sức khoẻ và không phải vấn đề phản ánh sự nam tính của bạn. Đừng đổ lỗi cho bạn đời của bạn.

Kết Luận: Hội chứng rối loạn cương dương hoàn toàn có thể khắc phục

Khả năng tình dục của bạn có cơ hội phục hồi bằng các phương pháp điều trị trên nhưng những chấn thương tâm lý có thể dai dẳng hơn và khó chữa hơn.

Tôi hi vọng bài viết này đã cung cấp được thông tin mà bạn cần, nếu bạn có câu hỏi, vui lòng để lại bình luận phía dưới.