Yêu cầu lấy lại mật khẩu thành công
Vui lòng kiểm tra email để tạo mật khẩu mới.

Các bệnh lý về bao quy đầu mà nam giới nên biết

Sat, 14 Oct 2017 10:04:16 GMT

1.      Bao quy đầu là gì?

Bạn có thể thấy ở phần da ở dầu dương vật hình thành nên 2 lớp tự do như một cái túi gọi là bao bì. Bao quy đầu khi còn nhỏ thì tương đối dài, bao trùm lên toàn bộ dương vật, theo với sự lớn lên và trưởng thành bao da đó dần dần được kéo lùi vế phía sau, cho tới khi để cho toàn bộ đầu dương vật thò ra ngoài.

Nếu bao bì tuy đã có thể dùng tay lôi quy đầu ra nhưng không thể tự động lùi về phía sau cho quy đầu lòi ra thì gọi là bao bì quá dài. Nếu trường hợp miệng bao bì quá nhỏ, bao bì hoàn toàn trùm kín bao quy đầu không thể cho quy đầu và niệu đạo lộ ra ngoài thì gọi là bệnh bao quy đầu.

>>> Đọc thêm bài viết: Những lưu ý khi sử dụng Stud 100

Tỷ lệ này mắc bệnh này trong trẻ em 1 tuổi khá cao, đa số bao quy đầu sinh lý không cần phải điều trị. Trong lớp da bao của trường hợp bao quy đầu quá dài và trong bệnh bao quy đầu thường có chất bẩn cặn lại, nó thường xuyên kích thích có thể gây ra chứng viêm quy đầu và viêm bao bì, viêm niệu đạo và cũng là một trong những nhân tố gây ra ung thư dương vật.

Đồng thời chất cặn của bao bì lại có thể thông qua việc giao hợp mà kích thích nữ giới gây ra bệnh ung thư cổ tử cung. Bao quy đầu ở trẻ em còn có thể ảnh hưởng đến sự phát dục của dương vật. Bởi vậy đối với những trẻ em có bao bì quá dài , nhất là trẻ có bệnh bao quy đầu thì cần được điều trị sớm.

>>> Gợi ý cho bạn: Bí quyết đơn giản chữa bệnh liệt dương ở nam giới

 

2.      Các loại bệnh về bao quy đầu :

 

Hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu là lớp da ngoài che khuất quy đầu bên trong. Nếu dương vật cương cứng lên mà phải dùng tay kéo bao quy đầu xuống mà vẫn không xuống được gọi là hiện tượng hẹp bao quy đầu.

Hẹp bao quy đầu có thể do bẩm sinh, do viêm dương vật, bao quy đầu, hay do tổn thương ở đầu dương vật và bao quy đầu, miệng bao quy đầu hình thành sẹo, làm mất đi tính đàn hồi và khả năng mở rộng của bao da quy đầu, khiến cho bao quy đầu không thể lộn ra hoàn toàn, đồng thời thường kèm theo lỗ niệu đạo hẹp. Trường hợp hẹp bao quy đầu không thể tự khỏi.

Dài bao quy đầu

Dài bao quy đầu cũng là lớp da ngoài che khuất quy đầu bên trong. Nhưng nếu dương vật cương cứng lên mà phải dùng tay kéo xuống mới thấy bao quy đầu gọi là hiện tượng bao quy đầu dài.

>>> Lidocaine công dụng và một số điểm cần đề phòng bạn đã biết về thành phần này chưa?

Viêm quy đầu

Viêm quy đầu là một bệnh thường gặp nhất về quy đầu nam giới, gặp nhiều nhất ở những người bị dài hoặc hẹp bao quy đầu trong độ tuổi thanh thiếu niên. Nguyên nhân là do trong bao quy đầu bị dài hoặc hẹp thường ẩn chứa rất nhiều chất bẩn nếu không chú ý vệ sinh sẽ dễ trở thành môi trường phát triển cho các loại vi khuẩn và gây ra viêm quy đầu.

Nghẹt bao quy đầu

Nghẹt bao quy đầu là hiện tượng miệng bao quy đầu nhỏ hẹp, hoặc bao quy đầu dính với đầu dương vật, khiến cho bao quy đầu không thể lộn lên, không lộ ra phần dương vật. Hiện tượng hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ tức chỉ hiện tượng bệnh bị trong thời gian dài (sau 3 tuổi) mà không khỏi, phần da miệng bao quy đầu không còn giữ được độ đàn hồi như trước, gây ra hiện tượng không thể lật lại được, đầu dương vật không thể lộ ra ngoài.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm: 10 Loại Thực Phẩm Vàng Giúp Chống Xuất Tinh Sớm Kéo Dài Thời Gian Quan Hệ

3.      Tác hại của bệnh về bao quy đầu:

Theo các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thiên Tâm thì hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu hay viêm quy đầu tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe sinh sản và khả năng sinh con của nam giới. những vấn đề thường thấy có thể kể đến như gây ra xuất tinh sớm ở nam giới, gây tổn hại đến chức năng thận, ngăn cản sự phát triển của dương vật...

Thứ nhất: Ngăn chặn sự phát triển của dương vật, gây cản trở đến "chuyện ấy" của chàng và nàng:


Hẹp bao quy đầu là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến quá trình phát triển của dương vật. Ở tuổi vị thành niên, đầu dương vật bị bọc chặt khiến cho sự phát triển của đầu dương vật bị hạn chế, khi hoàn thiện sẽ bé hơn bình thường, ảnh hưởng đến khoái cảm “chuyện ấy”

Thứ hai: Khi mắc bệnh bao quy đầu dễ gây viêm dương vật.


Trong bao quy đầu có tuyến bã, tiết ra lượng bã nhờn tương đối lớn. Hẹp bao quy đầu hoặc bao quy đầu quá dài khiến cho bã nhờn không thể tiết ra ngoài kết hợp với nước tiểu thành "bựa sinh dục". Bựa sinh dục là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn và nấm sinh sôi, dẫn đến viêm đầu dương vậtvà bao quy đầu.

>>> Xem thêm bài viết: 11 phương pháp đơn giản để tăng lượng nội tiết tố testosteron cho nam giới ngay tại nhà

Thứ ba: Tổn thương chức năng của thận

"Cậu nhỏ" bị viêm, các vi khuẩn, nấm sẽ xâm nhập vào niệu đạo, gây viêm đường tiểu, dần dần dẫn đến hẹp đường niệu đạo, gây khó khăn trong việc đi tiểu. Nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài, chức năng của thận bị tổn thương là điều khó tránh khỏi.

Thứ tư: Nguy cơ gây ung thư cao.

Bao quy đầu quá dài hay hẹp bao quy đầu đều có khả năng dẫn đến ung thư "cậu nhỏ". Nghiên cứu khoa học hiện đại cho biết, bựa sinh dục là một trong những tác nhân gây ung thư, theo điều tra, 85 - 90% người bị ung thư "cậu nhỏ" đều là do hẹp bao quy đầu hoặc bao quy đầu quá dài.

Lời khuyên: Khi bị mắc một trong số các dấu hiệu bệnh trên các bạn nên tìm đến các chuyên gia đầu ngành để tìm kiếm sự tư vấn về quá trình cũng như cách thức điều trị hiệu quả và sớm nhất không nên chủ quan với những căn bệnh này. Trên đây là những gì shop bao cao su The Men đã tham khảo và tìm hiểu được mong rằng có thể giúp ích cho các bạn có thêm kiến thức về các bệnh sinh dục ở nam giới.